4.5 Quản lý sửa chữa

Quản lý sửa chữa là các khoản tạm ứng và quyết toán cho việc sửa chữa xe.

4.5.1 Thêm mới tạm ứng sửa chữa

Bước 1: Tại mục Kế toán, chọn chức năng Quản lý sửa chữa.

Màn hình Quản lý sửa chữa

Nhấn nút để thêm thông tin sửa chữa.

Màn hình thêm mới thông tin sửa chữa

Bước 2: Nhập thông tin vào bảng và nhấn để lưu lại thông tin

Sau khi tạo xong tạm ứng, nhân viên bộ phận sửa chữa có thể thực hiện tạo và khai báo các thông tin về sửa chữa, sử dụng các mã tạm ứng đã được tạo.

Lưu ý: Mục người tạm ứng là nhân viên ở bộ sửa chữa. Nếu nhân viên đó chưa có tên thì người dùng có thể thêm mới nhân viên tại mục Nhân viên trong phần Thông tin chung

4.5.2 Quản lý chi phí và trạng thái hóa đơn sửa chữa

Sau khi tiền sử dụng tạm ứng để thực hiện sửa chữa cho xe xong, nhân viên bộ phận sửa chữa lên chi tiết nội dung sửa chữa tại mục sửa chữa / thay thế sửa chữa. Kế toán căn cứ vào nội dung sửa chữa để cập nhật trạng thái và làm quyết toán khoản tạm ứng sửa chữa.

  • Cập nhật trạng thái quyết toán sửa chữa của xe

Bước 1: Trong bảng Quản lý sửa chữa, nhấn vào nút tại cột Trạng thái quyết toán.

Bước 2: Chọn 🡪 Trạng thái sẽ chuyển sang Đóng.

  • Cập nhật trạng thái tạm ứng

Bước 1: Trong bảng Quản lý sửa chữa, nhấn vào nút tại cột Tạm ứng.

Bước 2: Chọn 🡪 Trạng thái sẽ chuyển sang Đóng.

Lưu ý:

  • Trong thời gian cho phép, phần mềm vẫn cho phép người dùng mở lại hóa đơn đã đóng để chỉnh sửa thông tin nếu có sai sót 🡪 Nhấn nút

🡪 Chọn 🡪 Trạng thái chuyển sang Mở. (Phân quyền chặt chẽ cho người có quyền mở lại hóa đơn).

  • Sau khi đóng Tạm ứng, mã Tạm ứng đó sẽ không còn hiển thị tại bảng khai báo sửa chữa.

  • Ngoài ra, người dùng có thể tìm kiếm, cập nhật thông tin, hay in phiếu đề nghị tạm ứng.

Last updated