6.6 Quản lý quá hạn

Quản lý quá hạn được hiển thị ngay trên màn hình giao diện chính (dashboard) giúp người dùng dễ dàng nắm bắt được những thông tin quá hạn cần xử lý ngay khi đăng nhập vào phần mềm.

Màn hình Dashboard hiển thị cảnh báo

Thông tin trong bảng quản lý quá hạn bao gồm: thông tin thêm mới trực tiếp và thông tin từ bảng Thay thế, sửa chữa liên kết sang.

Màn hình Quản lý quá hạn

Lưu ý:

  • Những thông tin thêm mới trực tiếp có thể sửa chữa bằng cách nhấn nút -> Cập nhật thông tin trong bảng -> Lưu.

Màn hình cập nhật thông tin quá hạn
  • Thông tin từ bảng Thay thế, sửa chữa liên kết sang không có chức năng cập nhật, sửa chữa.

6.6.1 Theo dõi cảnh báo quá hạn

Cách tạo mới quản lý quá hạn:

Bước 1: Trong mục Sửa chữa, chọn Quản lý quá hạn, nhấn nút Thêm mới

Bước 2: Điền thông tin vào bảng 🡪 Lưu

  • Nhóm phí, tên phí: chọn trong Chi phí thường niên đã nhập ở Kế toán

  • Nhà cung cấp: chọn trong Đối tác đã nhập ở Thông tin chung

  • Ngày sửa chữa: Ngày sửa/ thay mới phụ tùng

  • Ngày quá hạn: chính là ngày hết hạn sử dụng của phụ tùng vừa thay/ sửa chữa

6.6.2 Hướng dẫn xử lý thông tin cảnh báo quá hạn

Việc đặt hạn sử dụng cho phụ tùng giúp chủ xe chủ động trong việc bảo dưỡng, thay thế các phụ tùng đã xuống cấp hoặc đến hạn cần thay thế nhằm kéo dài tuổi thọ cho xe và đảm bảo an toàn khi xe lưu thông trên đường.

Phụ tùng theo xe được quản lý quá hạn với 05 trạng thái: còn hạn, sắp đến hạn, đến hạn, quá hạn và hoàn thành

  • Còn hạn: Từ ngày mua đến trước ngày sắp hết hạn 15 ngày

  • Đến hạn: Cảnh báo trước 15 ngày so với ngày hết hạn của phí

  • Hết hạn: Là ngày hết hạn của phí

  • Quá hạn: Tính thời điểm hiện tại cách xa ngày hết hạn của phí

  • Hoàn thành: Đã tồn tại một loại phí như vậy với thời hạn phí mới

Last updated